Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Những lưu ý nên biết khi treo đồng hồ trong nhà

Đồng hồ treo tường không chỉ giúp bạn xem thời gian chính xác mà còn trang trí cho không gian ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, treo đồng hồ bạn nên lưu ý tránh những vị trí hoặc chọn loại đồng hồ không đúng, phạm vào những điều cấm trong phong thủy, ảnh hướng đến cuộc sống và sức khỏe của cả gia đình.


Đồng hồ treo tường hình con công

Lựa chọn đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo trong nhà có tác dụng trang trí nên bạn cần tránh chọn hình thù kì quái, khác lạ. Những đồng hồ có góc cạnh, sắc nhọn cũng nên tránh. Bởi nó sẽ cản trở các luồng vượng khí ra vào ngôi nhà, ảnh hưởng đến sự cân bằng phong thủy.
Khi chọn đồng hồ, bạn có thể chọn đồng hồ hình vuông, hình tròn vừa mang đến không gian năng lượng vừa tạo tính âm, mang nét yên tĩnh, êm đềm cho không gian.

Vị trí đặt đồng hồ

Theo quan niệm phong thủy thì đồng hồ bằng kim loại nên đặt ở hướng Tây hoặc hướng Bắc. Đồng hồ làm bằng gỗ nên đặt ở hướng Đông và hướng Nam của căn phòng.

Số lượng đồng hồ treo trong nhà

Đồng hồ treo tường có ý nghĩa đại diện cho trời. Vì vậy nếu bố trí quá nhiều đồng hồ trong nhà sẽ gây nên sự mất cân bằng môi trường, giảm các năng lượng tốt. Số lượng đồng hồ trong nhà nên hạn chế không vượt quá 4 chiếc. Mỗi phòng chỉ nên đặt một chiếc đồng hồ.

Đồng hồ treo tường hợp phong thủy

Những điều cấm kị treo đồng hồ trong nhà

-         Đồng hồ treo tại phòng khách nên đặt xa ghế sofa, nếu để treo trên ghế sofa sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lí, sức khỏe của người ngồi phía dưới.
-         Đồng hồ cũng không nên treo trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc. Vì yếu tố thời gian sẽ gây nên áp lực, suy nghĩ tiêu cực, khiến cho gia chủ luôn cảm thấy khó chịu, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa gây khó khăn trong công việc. Không gian phòng ngủ nên hạn chế treo đồng hồ, nếu có thì không được treo ở đầu giường.

-         Không nên treo đồng hồ quá lớn trong không gian nhỏ. Sự mất cân bằng này sẽ gây áp lực cho người sử dụng, lại mất thẩm mĩ. Những tiếng đồng hồ tích tắc sẽ gây áp lực cho các thành viên trong gia đình.
-         Khi treo đồng hồ, bạn không được để mặt đồng hồ quay vào trong nhà. Bởi nó giống như gương, sẽ gây phản chiếu, áp lực lên gia chủ, ngăn cản các năng lượng tốt vào nhà.
Đồng hồ có rất nhiều tác dụng, là đồ vật không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, đồng hồ cũng góp phần vào không gian phong thủy ngôi nhà mà bạn sống hàng ngày.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét