Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Chung cư mini tự phát tại Hà Nội- có nên mua hay không?

Dạo qua vài trang web bất động sản, chúng ta có thể thấy vô số lời mời chào hấp dẫn về các dự án chung cư mini. Không ít người cảm thấy ngạc nhiên khi giá chung cư được quảng cáo vô cùng hấp dẫn chỉ từ vài trăm triệu đồng đã có thể sở hữu một căn hộ. Còn chưa kể đến diện tích có rất nhiều mức, đa phần là từ hơn 30m2, phù hợp với túi tiền của các vợ chồng trẻ hay người có thu nhập thấp. Vậy, liệu có nên mua chung cư mini tự phát hay không? Chúng ta cùng xem xét những rủi ro sẽ gặp phải nến khách hàng chọn mua loại hình nhà ở này.

Tính pháp lý không rõ ràng



Chung cư mini tự phát mọc lên ngày một nhiều

Đa phần nhữn lời mời chào khách hàng mua chung cư mini đều quảng cáo có đầy đủ giấy tờ, tính pháp lý rõ ràng. Tuy nhiên, thực tế đây lại là những nhà dân tự xây riêng lẻ, vượt tầng, sai phép và biến tướng thành nhà ở kinh doanh. Thực tế đã có nhiều khách hàng mua bán với chủ đầu tư hoàn toàn qua giấy tờ viết tay và chưa có bất kì một giấy tờ gì. Đây là điều rất rủi ro cho khách hàng.

Khả năng làm sổ đỏ không cao?

Do bị xây vượt phép nên đa phần các dự án chung cư rất khó được làm sổ, còn chưa kể đến, thực tế để làm sổ đỏ chung cho toàn bộ tòa nhà đã không hề dễ dàng chứ chưa nói đến vấn đề mỗi hộ dân có một sổ đỏ riêng. Không ít khách hàng vì tin lời hứa hẹn của chủ đầu tư mà đã nhắm mắt, gật đầu lựa chọn căn hộ do vừa túi tiền. Tuy nhiên, thực tế khi đến ở thì mới vỡ lẽ, bây giờ ở tiếp cũng lo lắng mà khó có khả năng bán đi được.

Chất lượng không đảm bảo

Quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo khi mua loại hình nhà ở này

Để xây dựng một dự án chung cư, chủ đầu tư phải đáp ứng được yêu cầu kĩ thuật, phòng cháy chữa cháy cũng như cơ sở hạ tầng hoàn thiện cho người dân mới được phép bán. Trong khi đó, đối với các dự án chung cư mini điều này lại không hề có. Đáng lẽ những quyền lợi đó người dân phải được hưởng thì nay không có gì cả. Thậm chí, việc xuống cấp của cơ sở hạ tầng chung cũn khó lòng đòi hỏi chủ đầu tư sửa chữa mà phải tự bỏ tiền sửa chữa.Đây là điều rủi rỏ rất lớn cho những người dân mua nhà chung cư mini tự phát. Chính vì lẽ đó, nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định có mua loại hình nhà ở này hay không.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét