Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Có nên mua đất xen kẹt tại Hà Nội hay không?

Thị trường bất động sản thành phố Hà Nội thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, giá đất, giá căn hộ chung cư tăng lên một cách đáng kể. Rất nhiều người dân có nhu cầu mua đất, xây nhà. Tuy nhiên, giá thành đất đai vô cùng đắt đỏ và không phải ai cũng có khả năng sở hữu mảnh đất trung tâm hay vừa túi tiền. Chính vì lẽ đó, không ít người phân vân liệu có nên mua đất xen kẹt hay không?
Đất xen kẹt là gì?



Tại thành phố Hà Nội vẫn còn rất nhiều mảnh đất xen kẹt

Nếu nhìn bằng mắt, không ai có thể biết cách phân biệt thế nào là đất xen kẹt hay đất thổ cư bình thường. Thực chất, những miếng đất này vốn dĩ là đất ruộng, sau khi đô thị hóa phát triển và được người dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở. Tuy nhiên, do không thực hiện đầy đủ tiến trình chuyển đổi cũng như đúng thủ tục nên khó lòng có thể được xin cấp phép giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chỉ được sử dụng không giấy tờ.

Có nên mua đất xen kẹt hay không?

Mặc dù quỹ đất tại thành phố Hà Nội ngày khan hiếm do nhu cầu của người dân ngày một lớn. Tuy nhiên, ngay trong nội thành vẫn có không ít mảnh đất khá rộng rãi chưa được cấp giấy chứng nhận và được coi là đất xen kẹt. So với những mảnh đất thổ cư có đầy đủ giấy tờ, đất xen kẹt thậm chí có vị trí đẹp và thuận lợi hơn rất nhiều nhưng giá cả rất hợp lý,phù hợp với túi tiền. Nếu lựa chọn để ở, thì đây là mức giá quá tuyệt. Chính vì vậy, không ít khách hàng lựa chọn mua loại đất này để xây nhà ở.

Rủi ro khi mua đất xen kẹt



Không nên vì ham rẻ mà quyết định mua đất xen kẹt


Mặc dù không có đầy đủ giấy tờ cũng như được chuyển nhượng theo hình thức viết giấy tay, nhưng rất nhiều người vẫn lựa chọn mua đất xen kẹt tại thành phố Hà Nội. Thực chất đây việc làm rất rủi ro. Có thể quý vị mua được mảnh đất ưng ý, gần trung tâm thuận tiện di chuyển với mức giá thấp. Nhưng xét về tính pháp lý, đây là việc quá sức rủi ro cho người mua, do đất không có đủ giấy tờ nên việc mua bán cũng không thể lập thành hợp đồng được. Chưa kể đến việc khách hàng không thể chuyển nhượng được cho người khác cũng như khó khăn trong việc xin cấp giấy phép xây dựng. Chính vì những lý do này, việc mua đất xen kẹt là điều khá rủi ro và cần cân nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét