Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Mua nhà trả góp – lựa chọn của nhiều gia đình trẻ

Bất kì một người nào cũng mong muốn được sở hữu một tổ ấm của riêng mình. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn, giá cả đất đai đắt đỏ, để có thể mua được một căn hộ nhỏ là niềm ao ước cả đời mà có khi không thể thực hiện được. Tuy nhiên, với chương trình mua nhà trả góp hiện nay, rất nhiều người có thể thực hiện được mơ ước của mình. Chúng ta cùng tìm hiểu về cách thức cũng như phương pháp này.
Mua nhà trả góp, thủ tục có khó?

Thủ tục mua nhà trả góp nhanh chóng, thuận tiện

Tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, hay những thành phố lớn khác trên cả nước, giá cả đất đai vô cùng đắt đỏ mà không phải ai cũng có thể mua được cho mình một ngôi nhà. Có không ít người mất cả đời để cố gắng và nỗ lực mới tích lũy mua được một mảnh đất nhỏ. Trong khi đó, hiện nay, tại thành phố lớn, nhà chung cư đang mọc lên như nấm sau mưa trở thành giải pháp nhà ở của nhiều gia đình. Tuy nhiên, giá thành cho một căn hộ cũng không hề rẻ, bình quân khoảng 1 tỷ đồng cho căn hộ. Đây là số tiền rất lớn đối với nhiều người, cho dù có tích cóp và lao động lâu dài cũng không thể để dành được. Chính vì lẽ đó lựa chọn vay gói trả góp chính là lựa chọn của rất nhiều gia đình. Thủ tục làm hồ sơ vay trả góp tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần gia chủ kí hợp đồng mua bán với chủ đầu tư, dùng chính hợp đồng mua bán đó để thế chấp, cũng như chứng minh được thu nhập của mình là có đủ khả năng làm hồ sơ vay vốn. Thông thường, chỉ sau vài ngày đến một tuần kiểm định hồ sơ là có thể vay vốn.
Có những gói vay trả góp nào

Rất nhiều gia đình trẻ đã chọn vay mua nhà trả góp


Tại Việt Nam hiện này có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ vay gói mua nhà trả góp. Mỗi ngân hàng lại có một chương trình khác nhau cũng như mức lãi suất khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung có các gói vay trả góp 5 năm, 10 năm, 15 năm và 20 năm. Tùy thuộc vào khả năng và điều kiện kinh tế mà khách hàng lựa chọn mua gói nào phù hợp nhất. Ngoài ra, mức lãi suất cũng không cố định mà có sự thay đổi biên độ hàng năm. Phổ biến nhất là mức lãi suất bằng lãi suất tiền gửi 2 năm cộng với 3,5 đến 3,8% chênh thêm. Đây là mức vừa phải, không quá cao. Với chương trình này, rất nhiều gia đình đã được sở hữu ngôi nhà của chính mình mà không phải vay mượn hay dành cả đời để tích cóp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét