Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Những điều tuyệt đối tránh khi bố trí phong thủy phòng bếp

Nếu như phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà, phòng ngủ là linh hồn thì phòng bếp chính là trái tim. Từ góc bếp nhỏ, những món ăn ngon được ra đời. Đồng thời, nơi đây cũng diễn ra những buổi quây quần gia đình bên mâm cơm ấm cúng. Trong phong thủy, việc sắp xếp và trang trí cũng rất quan trọng, và cần tránh tuyệt đối một số sai lầm sau.

Đặt bếp cạnh bồn rửa

Trang trí phòng bếp theo phong thủy không hề đơn giản và dễ dàng

Theo phong thủy, bếp nấu ăn tượng trưng cho mệnh Hỏa, còn nước lại tượng trưng cho mệnh Thủy. Chính vì lẽ đó, cần đặc biệt tránh việc đặt bếp ở khu vực vòi nước hay quá gần bồn rửa. Bởi lẽ, Thủy sẽ dập và phá hủy Hỏa. Nếu cố tình đặt, sẽ tiêu hao năng lượng, gây nên những xung đột và nguy hiểm nghiêm trọng. Ngoài ra, cũng nên tránh đặt bếp tiếp giáp với tủ lạnh, sẽ gây tương khắc, tiêu hao năng lượng.

Đặt bếp  ở trung tâm căn phòng

Trong phòng bếp và phòng ăn, bếp nấu là thiết bị nội thất chính và không thể thiếu. Vì thế, theo quan điểm của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng, cần đặc biệt lưu ý, cẩn trọng khi sắp xếp này. Thông thường, người ta thường chọn đặt bếp ở hướng hợp với gia chủ, có điểm tựa chắc chắn. Tuyệt đối không đặt thiết bị này ở vị trí trung tâm căn phòng, vì như thế, cả công danh, sự nghiệp cũng như tiền tài của gia chủ đều bị tiêu hao.

Đặt bếp đối diện với cửa và lối đi


Không phải ai cũng biết cách sắp xếp và trang trí phòng bếp hợp phong thủy

Theo phong thủy, cửa ra vào và lối đi là nơi luồng khí đi từ ngoài vào trong nhà. Nếu đặt bếp ở vị trí này, lửa sẽ thiêu rụi vượng khí cũng như không tốt cho sự thăng tiến của gia chủ. Chính vì lẽ đó, nên tuyệt đối tránh vị trí này. Nếu trong ngôi nhà diện tích hạn chế mà không còn chỗ nào để sắp xếp nữa, hãy tạo một bức vách có khả năng chắn.

Không đặt đồ phong thủy mệnh Thủy

Có không ít người lựa chọn đặt bể cá trang trí hay các đồ phong thủy mệnh Thủy cho phòng bếp. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Thường phòng bếp thịnh mệnh Hỏa, nếu đặt những đồ thiên về mệnh Thủy sẽ không tốt cho sự thăng tiến và phát triển của gia chủ. Chính vì lẽ đó, nên tuyệt đối tránh những sai lầm trên để cuộc sống gia đình được vẹn tròn hạnh phúc cũng như có những bữa ăn ngon và ấm cúng bên các thành viên trong gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét